Bằng cách quan sát những gì xảy ra trước và sau khi hành vi diễn ra, chúng ta có thể xác định được nguyên nhân của hành vi đó.
Tự kỷ và rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là hai thuật ngữ được sử dụng để chỉ một nhóm các rối loạn phức tạp của sự phát triển não bộ. Những rối loạn này gây ra những khó khăn trong tương tác xã hội, giao tiếp, ngôn ngữ và hành vi lặp lại ở những mức độ khác nhau. Đôi khi, trẻ tự kỷ không có những kĩ năng để nói những gì chúng muốn. Bằng cách quan sát những gì xảy ra trước và sau khi hành vi diễn ra, chúng ta có thể xác định được nguyên nhân của hành vi đó. Sau đó là hỗ trợ trẻ giảm những hành vi có vấn đề bằng một hành vi thay thế khác tốt hơn như: chỉ vào thứ mà trẻ muốn thay vì gào thét, khóc lóc hoặc cướp lấy. Tại sao hành vi có vấn đề xuất hiện? phương pháp giải quyết hành vi ở nhà? Cần phải có kế hoạch thay đổi hành vi ra sao. Tại sao cần quản lý hành vi ? Vậy thế nào là hành vi có vấn đề? Mọi hành vi gây ra sự phiền toái, khó chịu hoặc gây hại cho trẻ hoặc người khác hoặc sai lệch so với chuẩn mực xã hội mà không phục vụ hiệu quả cho một mục đích có thể coi là hành vi có vấn đề. Tại sao có hành vi có vấn đề (không phù hợp)? Nói chung, mọi hành vi của con người đều có nguyên nhân mà chúng ta có thể giải thích được. Có hai loại nguyên nhân chính là từ phía môi trường và từ phía sinh học. Tại sao hành vi có vấn đề xuất hiện? Cơ chế làm cho hành vi xuất hiện đã được chứng minh về khoa học: đó là kích thích từ bên trong cơ thể, có những kích thích thông thường như đói, lạnh, rét, buồn đi vệ sinh, ngứa ngáy, đau bụng… mà đôi khi trẻ không đủ ngôn ngữ để diễn tả. Một số trẻ có rối loạn về thị giác, thính giác, vị giác, cảm giác. Những rối loạn này khiến trẻ ăn uống bất thường, mắt hiếng hoặc
0983 110 708