Trị liệu âm nhạc cho trẻ tự kỷ đã được các chuyên gia trị liệu nước ngoài đánh giá và khẳng định là giúp phục hồi rất lớn các khiếm khuyết của trẻ tự kỷ
Trị liệu âm nhạc cho trẻ tự kỷ đã được các chuyên gia trị liệu nước ngoài đánh giá và khẳng định là giúp phục hồi rất lớn các khiếm khuyết của trẻ tự kỷ. Thế nhưng ở Việt Nam trị liệu âm nhạc cho các trẻ em đặc biệt lại chưa được nhiều người biết đến và chưa được áp dụng phổ biến. Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu- một trong những người đã tiên phong đưa âm nhạc đến những đứa trẻ tự kỷ ở Việt Nam. Để làm được điều này chị cũng đã trả qua muôn vàn khó khăn, dằn vặt. Được biết chị cũng có con trai mắc chứng bệnh tự kỷ, lúc đó ở Việt Nam chưa áp dụng các phương pháp can thiệp cho các bé tự kỷ, hầu như các con đều tự điều trị và chăm sóc ngay tại nhà. Chị đã phải đưa con của mình qua rất nhiều nước dùng đủ mọi phương pháp nhưng vẫn không thể cải thiện. Và rồi một điều kỳ diệu nào đó đã đến, chị Nguyệt Thu đã dùng chính âm nhạc là công cụ để gắn kết với con mình. Nhờ có âm nhạc của chị mà con trở nên ôn hòa, ít gắng gỏng, sợ sệt hơn và từ đó cậu bé cũng bắt đầu mở lòng hòa nhập với cộng đồng. Lúc này chị biết chị cũng cần mang âm nhạc của mình để giúp những đứa trẻ khác. Chính từ những lúc khó khăn đó mà đã có Sfora School của ngày nay. Ngôi trường này đã giúp được rất nhiều những đứa trẻ đặt biệt và cũng phần nào san sẻ bớt nỗi đau tinh thần đối với các phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ. Đặc biệt đây là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam sử dụng phương pháp này. Và để Sfora School phát triển như ngày hôm nay chỉ nằm ở hai chữ "yêu thương". Phương châm giáo dục bằng sự yêu thương giúp cho các bạn học sinh ở Sfora được tìm kiếm những khả năng tiềm ẩn và phát triển nó.
Các thầy cô nơi đây hiểu một điều chỉ có sự yêu thương mới giúp được các con mà yêu thương cũng là một thứ nghệ thuật đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như biết cho đi . Vì thế phương pháp chính tại Sfora chính là dạy bằng tình yêu thương qua nghệ thuật. Ngoài âm nhạc trị liệu , Sfora vẫn phải đảm bảo các môn như vận động thô , tinh . Vẫn phải can thiệp cá nhân để điều chỉnh hành vi và học kỹ năng sống , văn hoá được chọn lọc. Âm nhạc được sử dụng ở đây là trị liệu để kết nối , sau đó làm giảm tăng động ,hàn gắn tổn thương , trợ giúp ngôn ngữ qua âm nhạc và hội hoạ ..... Và cuối cùng " nghiên cứu" các trẻ để tìm tiềm năng , thúc đẩy sự phát triển tốt nhất , hướng nghiệp bằng chính tiềm năng của trẻ. Hơn thế nữa, ở Sfora, các con là những đứa trẻ hoàn toàn bình thường, được đối xử và tôn trọng một cách công bằng.
0983 110 708